இல்லம் > கட்டுரைகள் > டாக்டரிடம் கேளுங்கள் 20 [பழங்கள் உணவுக்கு முன்பா? பின்பா? கால் மரத்துப்போகுதல், வாயுப் பிரச்னை ]

டாக்டரிடம் கேளுங்கள் 20 [பழங்கள் உணவுக்கு முன்பா? பின்பா? கால் மரத்துப்போகுதல், வாயுப் பிரச்னை ]


”உணவுக்குப் பிறகு பழங்கள் சாப்பிடுவதையோ, ஜூஸ் குடிப்பதையோ வழக்கமாக வைத்திருக்கிறேன். ஆனால், ‘உணவுக்கு முன் பழங்களை அப்படியே சாப்பிடுவதுதான் நல்லது’ என்று சிலர் சொல்லும்போது, எனக்குக் குழப்பமாக இருக்கிறது. பழங்களை எப்போது, எப்படிச் சாப்பிடுவது நல்லது?”

செல்வராணி, நியூட்ரிஷியன், மதுரை.

”பழங்களே சிறந்த உணவுதான்.  எளிதில் ஜீரணமாகி உடலுக்குத் தேவையான சக்தியையும் மூளைக்குத் தேவையான குளுக்கோஸையும் அளிப்பதில் பழங்களுக்கு
இணையே இல்லை. ஆகையால், பழங்களை உணவுக்கு முன் அல்லது பின் என்று சாப்பிடுவதைக் காட்டிலும் தனித்து- அதையே உணவாகக் கருதிச் சாப்பிடுவதே சிறந்த முறை.

அப்போதுதான் அதில் உள்ள சத்துகள் சிதையாமல் அப்படியே நம் உடலுக்குக் கிடைக்கும். ஒரு சின்ன உதாரணம்… பழங்களில் உள்ள நார்ச் சத்து. பழங்களை அரைத்து, வடிகட்டி சாறை மட்டும் குடிக்கும்போது, பெரும்பான்மை நார்ச் சத்தை அது இழந்திருக்கும். நார்ச் சத்து இருந்தால், மலச் சிக்கலை அது களைந்துவிடும். மலச் சிக்கல் அகன்றால், செரிமானக் கோளாறு ஏற்படாது. இப்படி ஒவ்வொரு சத்தின் பயன்களையும் பட்டியல் இட்டுக்கொண்டே போகலாம்.  தவிர, பழங்களைச் சாறாக்கி, பால், சர்க்கரை சேர்த்துக் குடிக்கும் போது, அதில் சேர்க்கப்படும் சர்க்கரையும் பாலும், பழச்சாறின் இயல்பையே குலைத்துவிடும். செரிமானக் கோளாறையும் உருவாக்கக்கூடும்.

அதேபோல, உணவுக்குப் பிறகு பழங்களைச் சாப்பிட்டால், அது ஏற்கெனவே வயிற்றில் இருக்கும் உணவு செரிமானம் ஆவதற்காகக் காத்திருக்காமல், (ஓவர்டேக் செய்து) முன்கூட்டியே ஜீரணமாகிவிடும். அதன் தொடர்ச்சியாக சத்துக்களும் கிரகிக்கப்பட்டுவிடும். இதனால், சிலருக்கு ஏப்பம் போன்ற தொந்தரவுகள் ஏற்பட வாய்ப்பு இருக்கிறது. எனவே, பழங்களைத் தனித்துச் சாப்பிடுவதையே வழக்கமாக்கிக்கொள்ளுங்கள். சாப்பிட்ட பிறகுதான் பழம் சாப்பிட வேண்டும் என்று விரும்பினால், சாப்பாட்டுக்கு முன்போ, பின்போ இரண்டு மணி நேர இடைவெளியில் பழங்களைச் சாப்பிடலாம்.”

சுகுமார், ஆத்தூர்.

”வேலைநிமித்தம் அடிக்கடி வெளியூர்களுக்குப் பயணம் செய்பவன் நான். பயணத்தின்போது, அரை மணி நேரம் தொடர்ந்து கால்களைத் தொங்கவிட்டு உட்கார்ந்தால்கூட கால் மரத்துப்போகிறது. ஒரே இடத்தில் தொடர்ந்து உட்காருவதால் கழுத்து, தோள் பட்டை, இடுப்பு என உடல் முழுவதும் வலி எடுக்கிறது. இந்தப் பிரச்னையை எப்படிச் சமாளிப்பது?”

எஸ். முருகசாரதி, முதுநிலை எலும்பு சிகிச்சை நிபுணர், வேலூர்.

”நீண்ட நேரப் பயணங்களின்போது, கை, கால், இடுப்பு மற்றும் கழுத்துப் பகுதிகள் அனைத்தும் அசையாமல் இருப்பதுதான் இந்தப் பிரச்னைக்கான மூலக் காரணம். ஒரே இடத்தில் உட்கார்ந்திருப்பதால் கணுக்காலுக்கு செல்லும் ரத்த ஓட்டம் தடைப்படுகிறது. கெட்ட ரத்தம் கணுக்கால் பகுதிகளில் அப்படியே நிலைகொண்டுவிட்டால், கால்கள் மரத்து செயல் இழந்ததைப் போன்ற உணர்வும் அதிகப்படியான வலியும் ஏற்படும். பயணத்தின்போது, இந்தப் பிரச்னையை எதிர்கொள்ள 15 நிமிடங்களுக்கு ஒரு முறை உட்காரும் நிலையை மாற்றி மாற்றி அமைத்துக்கொள்வது, கால்களை அவ்வப்போது அசைத்துக்கொடுப்பது போன்ற செயல்களில் ஈடுபடலாம்.

ஆனால், தொடர்ந்து பயணத்தில் இருக்கும் உங்களைப் போன்றவர்கள், யோகா போன்ற பயிற்சிகளில் ஈடுபடுவது அவசியம். குறிப்பாக, ஒரே மாதிரியான நிலையில் அமர்ந்து இருப்பது தண்டுவடத்தைப் பாதிக்கக்கூடும். எலும்புகளிலும் தேய்மானத்தை உருவாக்கும். ஆகையால், இரவில் படுக்கும்போது தலையணை இல்லாமல் தரையில் படுப்பது, தினசரி முதுகு மற்றும் கழுத்துப் பகுதிக்கு என்று அரை மணி நேரமேனும் ஒதுக்கிப் பயிற்சிகள் மேற்கொள்வது ஆகியவை முக்கியமாகும். உணவுப் பழக்கத்திலும் நீங்கள் மாறுதல் கொண்டுவர வேண்டி இருக்கலாம். ஒரு நல்ல பிசியோ தெரபிஸ்ட்டையோ, யோகா ஆசிரியரையோ பாருங்கள்.”

ப்ரியா, மும்பை.

”என் கணவருக்கு வாயுப் பிரச்னை அதிகமாக இருக்கிறது. இதனால், பல நேரங்களில் உடல் வலி உள்ளிட்ட சிரமங்களை அனுபவிப்பதுடன் பொது இடங்களில் வாயு பிரியும் தர்மசங்கட நிலையிலும் சிக்கித் தவிக்கிறார். வாயுத் தொல்லையில் இருந்து விடுபட என்ன வழி?”

பக்தவச்சலம்,   வயிறு மற்றும் குடல் நோய் நிபுணர், திருநெல்வேலி.

ட”பொதுவாக, குடல் வாயு (மிஸீtமீstவீஸீணீறீ நிணீs)  என்பது கிட்டத்தட்ட 200 மி.லி. அளவுக்கு எல்லோருக்குமே  உருவாகும். பலருக்கு அது எந்தச் சிக்கலையும் கொடுப்பதில்லை. சிலருக்கு மட்டும் சிரமத்தைக் கொடுக்கிறது.

இந்த வாயு எப்படி உருவாகிறது? நாம் உணவு உட்கொண்டதும் அதனை நொதிக்கச் செய்து செரிமானத்தை ஏற்படுத்த வசதியாக நமது பெருங்குடலில் கோடிக்கணக்கான
நன்மை செய்யும் பாக்டீரியாக்கள் இருக்கின்றன. நம்மோடு வாழ்நாள் முழுவதும் இணைந்து செயல் ஆற்றக்கூடிய இந்த பாக்டீரியாக்கள்தான் உணவு செரிமானத்துக்கு உதவுகின்றன. இந்தச் செரிமான வேலைகளின்போது வாயு உருவாகிறது. இந்தத் தன்மை பலருக்கும் ஏற்றுக்கொள்கிறது. ஆனால், சிலருக்கு ஏற்றுக்கொள்வது இல்லை. இதுதான் நீங்கள் குறிப்பிடும் ‘வாயுத் தொல்லை’.

இப்படி வாயுத் தொல்லை உருவாவதற்கு  பல காரணங்கள் இருக்கின்றன.  மரபணுக்களும்கூட இதற்கு ஒரு காரணமாக இருக்கலாம். அதனால் குடும்பத்தில் யாருக்காவது இந்தப் பிரச்னை இருந்திருக்குமானால், வாரிசுகளுக்கும் வருவதற்கான சாத்தியக் கூறுகள் அதிகம்.

பொதுவாக, வாயுத் தொல்லையால் அவதிப்படுபவர்கள் பால், கோதுமை உணவுகளைத் தவிர்ப்பது அல்லது  குறைத்துக்கொள்வது நல்லது. ஆடை நீக்கப்பட்ட தயிரைச் சேர்த்துக்கொள்ளலாம். பீன்ஸ், பட்டாணி, பட்டர் பீன்ஸ், பயறு, கிழங்கு வகைகளைக் குறைத்துக்கொள்ளலாம். நார்ச் சத்து மிக்க உணவுகளை உணவில் அதிகம் சேர்த்துக்கொள்வது, மாதத்துக்கு ஒரு முறையேனும் மலமிளக்கியை எடுத்துக்கொண்டு வயிற்றைச் சுத்தப்படுத்திக்கொள்வது போன்றவை உதவும்.  அதிகமான சிக்கலை ஏற்படுத்தினால் பெருங்குடல் பாக்டீரியாக்களைப் பரிசோதனைசெய்து, அதன் தீவிரத்தைக் கட்டுப்படுத்தி வாயுத் தொல்லையைச் சரிசெய்யவும் மருத்துவ வசதி இருக்கிறது.”

 

 

  1. இன்னமும் ஒரு பின்னூட்டமும் இல்லை
  1. 11:04 முப இல் பிப்ரவரி 11, 2013

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

%d bloggers like this: